ReadyPlanet.com


เล่นเกมส์ฟรี ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้เลยตอนนี้


เล่นเกมส์ฟรี ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้เลยตอนนี้

กว่าการแบ่งขั้วที่ "ดี-ไม่ดี" และพัฒนาความเข้าใจที่ละเอียดยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการเล่นวิดีโอเกม" (หน้า 7) ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของการเล่นเกมออนไลน์ ผู้เล่นที่อายุน้อยกว่าบางคนอาจเยาะเย้ยไดโนเสาร์ของเกมว่าเป็นหนึ่งในคุณปู่ สล็อตออนไลน์ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ LOL เป็นที่รู้จักอย่างสนิทสนมของแฟน ๆ ยังคงเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่เคยสร้างมา League of Legends เป็นเกมต่อสู้แบบผู้เล่นหลายคนที่ผู้เล่นสามารถเลือกหนึ่งใน 140 แชมเ***ยนเพื่อต่อสู้ในแบบของพวกเขาผ่านแผนที่ขนาดใหญ่ รูปแบบการเล่นทำงานร่วมกับทีมผู้เล่นห้าคนสองคนที่ต่อสู้กันเอง การจับคู่ที่ประสบความสำเร็จจะให้คะแนนแก่ผู้เล่นเพื่อเพิ่มระดับแชมเ***ยนและซื้อไอเท็มใหม่เพื่อทำให้แชมเ***ยนของพวกเขาแข็งแกร่งยิ่งขึ้น มีการถกเถียงกันมากมายระหว่างผู้เล่นว่าใครคือแชมป์เ***ยนที่ดีที่สุด ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือลองดูพวกเขาทั้งหมดและดูว่าอันไหนที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของคุณ นอกจากนี้ การศึกษาก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่ได้ปฏิบัติต่อความวิตกกังวลทางสังคม ความซึมเศร้า และความเหงาเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับการเสพติดที่เกี่ยวข้องกับ


อินเทอร์เน็ต ในขณะที่การศึกษาบางส่วนได้ตรวจสอบทิศทางทางเลือก การศึกษาที่เกี่ยวข้องพบว่าความเสี่ยงสัมพัทธ์สำหรับภาวะซึมเศร้าในนักเรียนที่ติดอินเทอร์เน็ตหลังผ่านไปหลายเดือนนั้นสูงกว่าผู้เข้าร่วมที่ไม่ติดอินเทอร์เน็ต 1.5 เท่า หลังจากควบคุมตัวแปรที่อาจก่อให้เกิดความสับสน สิ่งนี้บ่งชี้ว่าการเสพติดที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตอาจนำไปสู่ภาวะซึมเศร้าและความเหงา อีกเหตุผลหนึ่งในการดำเนินการศึกษาในปัจจุบันก็เพราะว่าความสัมพันธ์ระหว่างการเล่นวิดีโอเกมกับการปรับสภาพจิตใจในช่วงวัยรุ่นนั้นค่อนข้างหายาก ซึ่งถือเป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างการเล่นวิดีโอเกมกับความวิตกกังวลทางสังคมของวัยรุ่น ดังนั้น การตรวจสอบปัญหานี้จะช่วยให้เราเข้าใจว่าการเสพติดเกมบนมือถืออาจขัดขวางการพัฒนาทางสังคมของวัยรุ่นได้อย่างไร และจะให้คำแนะนำบางประการสำหรับการฝึกให้ความรู้ด้านสุขภาพจิต การศึกษาในสัดส่วนที่น้อยลงได้ศึกษาผลกระทบของ MMOG ต่อองค์ประกอบของความผาสุกทางจิต เช่น ความนับถือตนเอง ความซึมเศร้า ความเครียด ผลกระทบทั่วไป และการได้มาซึ่ง


ทักษะ ความภาคภูมิใจในตนเองถูกระบุโดยเฉพาะในสามบทความ [การศึกษา 3, 4, เนื่องจากพฤติกรรมเสพติดรูปแบบใหม่และแตกต่างจากการเสพติดเกมบนอินเทอร์เน็ตแบบเดิมๆ บนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป การเสพติดเกมบนมือถือได้ดึงดูดความสนใจของนักวิจัย เนื่องจากอาจส่งผลเสียต่อปัญหาสุขภาพจิต อย่างไรก็ตาม มีการศึกษาน้อยมากที่ตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างการติดเกมบนมือถือกับผลลัพธ์ด้านสุขภาพจิต เนื่องจากขาดเครื่องมือเฉพาะสำหรับการวัดพฤติกรรมการเสพติดรูปแบบใหม่นี้ ในการศึกษานี้ เราตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างการเพิ่มเกมบนมือถือกับความวิตกกังวลทางสังคม ความซึมเศร้า และความเหงาในหมู่วัยรุ่น เราพบว่าการเสพติดเกมบนมือถือมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความวิตกกังวลทางสังคม ความซึมเศร้า และความเหงา การวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับความแตกต่างทางเพศในเส้นทางจากการเสพติดเกมบนมือถือไปจนถึงผลลัพธ์ด้านสุขภาพจิตเหล่านี้ได้รับการตรวจสอบ และผลการศึกษาพบว่าวัยรุ่นชายมีแนวโน้มที่จะรายงานความวิตกกังวลทางสังคมมากขึ้นเมื่อพวกเขาใช้เกมบนมือถืออย่างเสพติด นอกจากนี้เรายังได้หารือ


เกี่ยวกับข้อจำกัดและนัยสำหรับการปฏิบัติด้านสุขภาพจิต การทบทวนอย่างเป็นระบบนี้ระบุการศึกษา 18 ฉบับที่ตีพิมพ์ระหว่างปี 2555 ถึง 2563 และตรวจสอบผลลัพธ์ความเป็นอยู่ที่ดีในการปรับตัวของ MMOG สำหรับผู้เล่นวัยรุ่นและผู้ใหญ่ การศึกษาเหล่านี้ตรวจสอบสองประเด็นสำคัญของความผาสุกทางจิตสังคม ตามที่ Linton et al กำหนด . ประการแรก ความผาสุกทางสังคมของคนๆ หนึ่ง ซึ่งรวมถึงสายสัมพันธ์ระหว่างปัจเจกบุคคลกับผู้อื่น—ปฏิสัมพันธ์ของพวกเขา ความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง และการสนับสนุนทางสังคมที่พวกเขาได้รับ ได้รับการเน้นย้ำด้วยหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว นี่เป็นหัวข้อที่น่าสนใจที่สุด ในขณะที่ความผาสุกทางจิตใจของนักเล่นเกม (เช่น ด้านจิตใจ อารมณ์ และความรู้ความเข้าใจของแต่ละบุคคล) ก็ตามมา เพื่อตรวจสอบผลลัพธ์เหล่านี้ คุณลักษณะการเล่นเกม เช่น เวลาเล่นเกม ประสิทธิภาพของเกม ตัวตนของเกมเมอร์ ประเภทของการสื่อสารที่เกี่ยวข้อง ประเภทของผู้เล่นร่วม (เช่น เพื่อนออนไลน์หรือออฟไลน์ ครอบครัว คนแปลกหน้า) และการเป็นสมาชิกกิลด์ ตรวจสอบ ความเหงาถูกกำหนดให้เป็นประสบการณ์

 

 



ผู้ตั้งกระทู้ yoyo (yosita-dot-pongg-at-gmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2022-09-05 16:04:33 IP : 14.207.80.14


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล *
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.